Thuê chỗ đặt máy chủ (còn gọi là Colocation Server) là dịch vụ cho phép khách hàng đem máy chủ của doanh nghiệp, mang đến đặt tại Data center của nhà cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu. Các nhà cung cấp dịch vụ sẽ để ra 1 vị trí tại Data center đạt những tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng để máy chủ của khách hàng có thể vận hành và hoạt động ổn định nhất. Những lý do sau đây bạn nên thuê chỗ đặt máy chủ.

Lý do để bạn nên thuê chỗ đặt máy chủ

Việc phát sinh thêm chi phí cho một dịch vụ ở các doanh nghiệp là một việc cần cân nhắc và tính toán kỹ càng. Vì vậy để một doanh nghiệp quyết định đầu tư chi phí cho việc thuê chỗ đặt máy chủ thay vì đặt máy chủ ngay tại chính đơn vị có một vài lý do như sau:

Đảm bảo hạ tầng an toàn cho hệ thống

Dịch vụ chỗ đặt máy chủ giúp doanh nghiệp có thể đặt máy chủ ở Data center đạt chuẩn Tier 3 quốc tế với mức chi phí rất thấp. Luôn đảm bảo tốc độ đường truyền mạnh mẽ và hệ thống điện, điều hòa, các thiết bị liên quan khác để triển khai hệ thống Công nghệ thông tin hoạt động ổn định đảm bảo cho hệ thống an toàn và vận hành hiệu quả nhất.

Hiệu năng sử dụng máy chủ cao

Hiệu năng của máy chủ quyết định đến độ ổn định cũng như thời gian sử dụng của máy chủ. Việc tối ưu hóa hiệu năng của máy chủ là một trong những ưu điểm hàng đầu mà việc thuê chỗ đặt máy chủ có thể mang lại cho hệ thống so với việc đặt máy chủ tại văn phòng hay nhà riêng không đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật cho vận hành chủ máy chủ.

Việc tự xây dựng cho doanh nghiệp của mình một trung tâm dữ liệu riêng là điều mà các doanh nghiệp yêu cầu hệ thống được bảo mật cao rất mong muốn thực hiện. Nhưng để thực hiện được điều đó thì doanh nghiệp sẽ phải gánh trên vai mình một khối chi phí cực kỳ tốn kém dành cho hạ tầng, công nghệ, chi phí bảo trì, vận hành, chi phí nhân sự. Tất cả những thứ đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kinh phí và thời gian của doanh nghiệp. Thuê chỗ đặt máy chủ tại các trung tâm dữ liệu sẽ giải quyết gọn nhẹ tất cả những vấn đề nói trên.

Bảo trì hệ thống định kỳ

Hệ thống trung tâm dữ liệu sẽ được bảo trì định ký thường xuyên nhằm tăng cường tính ổn định, bảo mật và hạn chế tối đa vấn đề can thiệp trái phép vào hệ thống cũng như giảm thiểu các sự cố phát sinh từ yếu tố con người

Việc bảo trì bảo dưỡng định kỳ cho Trung tâm Dữ liệu sẽ giúp tăng tuổi thọ cho các thiết bị, tiết kiệm điện năng tiêu thụ, đồng thời phát hiện sớm những hư hỏng nhỏ để sửa chữa kịp thời, đảm bảo cho Trung tâm dữ liệu hoạt động liên tục và tiết kiệm chi phí.

Đảm bảo an ninh và bảo mật tốt

+ Việc sử dụng các thiết bị chuyên dụng cho việc bảo mật tại data center giúp các hệ thống máy chủ đặt tai data center được bảo vệ tối ưu nhất.

+ Có thể truy cập, điều khiển và xem các hoạt động trên hệ thống an ninh từ xa. Người quản trị theo dõi toàn bộ các diễn biến của trung tâm bất kỳ lúc nào và ở bất cứ đâu thông qua Internet.

 

+ Nhờ những hệ thống với yêu cầu nghiêm ngặt về kỹ thuật mà máy chủ luôn được đảm bảo hoạt động ổn định, không lo vấn đề cháy, nổ, mất điện, băng thông quá tải hay dữ liệu bị đánh cắp.

+ Trung tâm dữ liệu  được trang bị hệ thống bảo mật đa lớp: camera giám sát, IP camera, bảo mật bằng vân tay, kiểm soát vào ra, Hệ thống tường lửa và các dịch vụ phát hiện xâm nhập, sẽ bảo đảm rằng dữ liệu của bạn sẽ được an toàn trước những kẻ xâm nhập từ bên ngoài lẫn bên trong Internet một cách tối đa.

Nhân viên IT chuyên gia giầu kinh nghiệm support

Trung  tâm dữ liệu luôn có đội ngũ Kỹ sư ,  kỹ thuật viên chuyên sâu luôn sẵn sàng hỗ trợ, sử lý  những vấn đề bạn gặp phải 24/24.

Tốc độ đường truyền cao và ổn định

+ Đường truyền Internet nhanh, ổn định và liên tục từ nhà mạng VNPT, Viettel uy tín.

+ Thuê chỗ đặt máy chủ tại những trung tâm dữ liệu có tốc độ kết nối Internet nhanh và ổn định, sẽ giúp quá trình chạy website và trao đổi dữ liệu của doanh nghiệp được diễn ra nhanh chóng, an toàn và ổn định nhất.

Thuê chỗ đặt máy chủ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Thay vì tự mình gồng gánh chi phí khổng lồ cùng bài toán quản lý đau đầu, thì việc thuê chỗ đặt máy chủ là giải pháp tiết kiệm và hiệu quả hơn nhiều.

 

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments